Phầnmềm CRM giúp các bạn thực hiện các mục tiêu lớn trong doanh nghiệp của mình như : Thực hiện lưu trữ khách hàng, Tổ chức xây dựng quy trình kinh doanh, Quản lý thực hiện các chiến dịch marketing, Lưu lại các lịch sử giao dịch với khách hàng và Báo cáo kịp thời cho nhà quản trị  vì vậy đòi hỏi một phần mềm CRM cần có các chức năng sau :


Quản lý khách hàng : Cho phép nhân viên nhập liệu thông tin khách hàng trong phần mềm CRM, thông tin khách hàng khi được vào phần mềm CRM các doanh nghiệp nên chú trọng các thông tin phù hợp với mô hình kinh doanh của mình tránh trường hợp mua data dữ liệu không phù hợp vào hệ thống từ đó phát sinh ra nhiều dữ liệu rác. Quản lý marketing : Chúng ta thường làm các chiến dịch marketing  như email hàng loạt cho khách hàng, SMS hàng loạt cho khách hàng  để tìm khách hàng rồi đưa vào  hệ thống CRM,  Như vậy  doanh nghiệp tốn quá nhiều công cụ để quản lý vì vậy phần mềm CRM nên có tính năng này tích hợp.  Chức năng Giao dịch: Phần mềm CRM quản lý giao dịch hằng ngày với khách hàng như liên hệ giăp gỡ ….  Các công việc với khách hàng chúng ta nên đưa vào phần mềm CRM để lưu lại  lịch sử giao dịch với khách hàng.  Khi cần thông tin làm việc với khách hàng thì chúng ta xem lại lịch sử chúng ta sẽ có các công việc cụ thể tiếp theo. 

Quản lý thông tin liên lạc: Đối với các doanh nghiệp mà đối tượng khách hàng các công ty, doanh nghiêp, tổ chức thì  chúng ta nên đưa thông tin đầu mối liên hệ vào phần mềm CRM để chúng ta khai thác tốt các đâu mối và cân nhắc làm việc với đối tượng nào trong doanh nghiệp tiết kiệm thời gian kinh doanh cho chúng ta. Lên kế hoạch công việc: phần mềm CRM giúp chúng ta lên kế hoạch công việc cá nhân, công việc với khách hàng hàng ngày, hàng tuần, tháng ……

Quản lý cơ hội, báo giá : Quản lý các các cơ hội bán hàng từ khách hàng mới lẫn khách  hàng cũ do chúng ta chăm sóc từ đó phân tích khả năng thành công của cơ hội bán hàng, nguyên nhân thất bại trong bán hàng. Quản lý  đơn hàng, hợp đồng: phần mềm CRM cho phép quản lý danh sách các hợp đồng ở các trạng thái khác nhau (như Đang thực hiện, hoàn thành …) Theo dõi thanh toán đơn hàng hợp đồng , doanh số cho từng nhân viên. Phòng ban.

Lưu trữ văn bản : Lưu trữ các file liên quan đến khách hàng như:  Báo giá, hợp đồng ….. Các văn bản liên quan đến hoạt động của công ty như thư viện tài liệu điện tử Chức năng Thảo luận: CRM tạo ra môi trường giao lưu thông tin công khai trên toàn hệ thống thông qua việc viết tin, trả lời tin… CRM có thể giúp từng nhóm người trao đổi trực tuyến để thể hiện quan điểm, ý kiến của mình về một vấn đề nào đó, bất kỳ họ đang ngồi tại cơ quan hay đang đi công tác.

Quản trị hệ thống CRM cho phép các nhà quản trị thiết lập vai trò và vị trí của những nhân viên bán hàng, nhân viên quan hệ khách hàng, qua đó quản lý và phát huy hết vai trò của họ.

www.360id.com.vn